Trang chủ / TIÊU ĐIỂM / Phân hiệu Trường Đại học Thủy Lợi chào đón sinh viên trở lại trường học tập

Phân hiệu Trường Đại học Thủy Lợi chào đón sinh viên trở lại trường học tập

Sau những tháng ngày học online do tình hình dịch bệnh phức tạp, Phân hiệu Trường Đại học Thủy Lợi chào đón toàn thể sinh viên các khóa trở lại trường vào ngày 14/02/2022 tới đây.

Nhân dịp đầu năm mới, Nhà trường gửi lời chúc các em một năm mới tràn đầy năng lượng, rực rỡ sắc xuân, vui tươi phấn khởi và đạt nhiều thành tích cao trong hoạt động và học tập.

Để giúp các em sinh viên khóa 63 thuận lợi trong bổ sung hồ sơ nhập học, Ban Truyền thông và đối ngoại hướng dẫn chi tiết một số công tác như sau:

I. THÔNG TIN CHUNG
1. Thời gian đón tiếp và làm thủ tục bổ sung hồ sơ nhập học cho K63
+ Thời gian đón sinh viên vào ở nội trú tại ký túc xá: Từ 11/02 đến 16/02
+ Hỗ trợ thông tin cho sinh viên tìm nhà trọ: Từ 12/02 đến 14/02/2022
+ Khóa 63 làm thủ tục bổ sung hồ sơ nhập học: Ngày 15 và 16/02/2022
+ Kế hoạch chi tiết cho các lớp:

TT Lớp Số SV Thời gian bổ sung hồ sơ nhập học Ghi chú
1 S24-63KT 96  Sáng 15/02/2022
2 S24-63QT1 101  Sáng 15/02/2022
3 S24-63QT2 105  Sáng 15/02/2022
4 S24-63CX.01 45  Sáng 15/02/2022
5 S24-63CX.02 45  Sáng 15/02/2022
6 S24-63LG1 76 Chiều 15/02/2022
7 S24-63LG2 74 Chiều 15/02/2022
8 S24-63C+CT 60 Chiều 15/02/2022
9 S24-63QT.03 70 Chiều 15/02/2022
10 S24-63CNTT1 70 Chiều 16/02/2022
11 S24-63CNTT2 67 Chiều 16/02/2022
12 S24-63CTN+N 30 Chiều 16/02/2022

2. Các loại giấy tờ bổ sung hồ sơ nhập học của sinh viên K63

Những sinh viên K63 còn thiếu giấy tờ hoặc chưa nộp bản chính thì cần bổ sung vào hồ sơ sinh viên trong thời gian như lịch ở trên. Những loại giấy tờ gồm có:
– Bằng tốt nghiệp THPT (bản chính)
– Bản chính học bạ THPT
– 01 bản sao Giấy khai sinh.
– 01 bản Lý lịch học sinh sinh viên (có xác nhận của chính quyền địa phương)
– 01 bản sao Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân (bản sao công chứng)
– 04 ảnh (3×4) (ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh phía sau ảnh)
– Đối với nam trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự:
+ Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự do BCH quân sự cấp Quận (huyện) cấp
+ Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do BCH quân sự cấp phường (xã) nơi cư trú cấp
– Các giấy tờ ưu tiên (trừ hộ nghèo, hộ cận nghèo)
Ghi chú: Các loại giấy tờ này sẽ được hướng dẫn chi tiết ở phần dưới. Trường hợp sinh viên còn thiếu loại giấy tờ nào thì bổ sung loại giấy tờ đó.

II. HƯỚNG DẪN CÁC BÃI ĐỂ XE MÁY

Trong khuôn viên trường tại số 2 Trường sa, P.17, Q. Bình Thạnh có 03 bãi để xe máy. Sinh viên các khóa khi đến trường để xe theo thứ tự ưu tiên: Khi bãi xe số 1 hết chỗ thì mới sang bãi xe số 2 rồi đến bãi xe số 3.

Ghi chú:
+ Bãi xe số 1: Tầng hầm ký túc xá (khoảng 300 xe), đi cổng KTX số 11 Xô Viết Nghệ Tĩnh. Sau khi gửi xe có lối đi sang khu giảng đường ngay dưới tầng hầm.
+ Bãi xe số 2: Sân trường (khoảng 100 xe), đi cổng chính số 2 Trường sa
+ Bãi xe số 3: Tầng hầm giảng đường (khoảng 50 xe), đi cổng chính số 2 Trường sa. Khi vào trong tầng hầm, sinh viên để xe ở khu vực bên tay trái (khu vực bên tay phải là xe của cán bộ, giảng viên).
Giá gửi xe cho sinh viên tại trường: 3000 đồng/lượt.

Bãi để xe máy số 1 tại tầng hầm ký túc xá
Bãi để xe máy số 2 tại sân trường

Yêu cầu: Sinh viên để xe sát nhau, sắp xếp hàng lối theo vạch kẻ sẵn.
Tham khảo: Trường hợp các bãi xe đều hết chỗ, sinh viên có thể gửi xe bên bãi xe chung cư B1 Trường sa ngay cạnh trường. Ngoài ra, sinh viên có thể gửi xe tại các quán cà phê quanh trường hoặc gửi xe xa hơn một chút là các bãi xe của Chợ Thị Nghè và bãi gửi xem Thảo Cầm Viên.

III. HƯỚNG DẪN TRÌNH TỰ, THỦ TỤC BỔ SUNG HỒ SƠ
1. Sơ đồ hướng di chuyển làm thủ tục bổ sung hồ sơ

Sơ đồ hướng di chuyển làm thủ tục bổ sung hồ sơ

2. Hướng dẫn di chuyển theo sơ đồ

Sinh viên K63 làm thủ tục bổ sung hồ sơ nhập học di chuyển như sau:
+ Bắt đầu từ tiền sảnh giảng đường (tầng 1) để được hướng dẫn và khai báo hồ sơ nhập học (Bàn 1). Nhận số thứ tự hồ sơ.
+ Di chuyển lên tầng 2 bằng cầu thang bộ bên trái để vào cửa sau Phòng 202 làm các thủ tục bổ sung hồ sơ nhập học theo trình tự: Bàn số 2 (kiểm tra, xác nhận, thu hồ sơ); Bàn số 3 (Hỗ trợ thủ tục nội trú, bảo hiển y tế); Bàn số 4 (Thủ tục chuyển sinh hoạt đoàn, đóng đoàn phí).
+ Sau khi xong thủ tục tại Bàn số 4, sinh viên di chuyển ra khỏi Phòng 202 bằng cửa trước và rẽ trái đi ra cầu thang bên phải của giảng đường để xuống tầng 1 vào thư viện mượn sách (Bàn 5) hoặc trở lại khu tiền sảnh để được tư vấn thông tin nhà trọ. (sinh viên có thể đến thư viện mượn sách sau theo thông báo của Thư viện).
+ Di chuyển xuống phòng làm việc của Ban Tài vụ (bàn 6) để làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng và các thủ tục tài chính khác.

3. Hướng dẫn thủ tục tại các bàn

BÀN 1: Bàn làm thủ tục tại khu vực tiền sảnh tầng 1
Đơn vị phụ trách: Đoàn thanh niên, Hội sinh viên
Lãnh đạo đơn vị: thầy Vũ Văn Kiên – Bí thư Đoàn TNCS, ĐT: 0972170890
Phụ trách chính: Huỳnh Hải Tường – BCH Hội sinh viên, ĐT: 0946024974
Nội dung:
+ Hướng dẫn toàn bộ thủ tục và trình tự bổ sung hồ sơ nhập học;
+ Hướng dẫn khai báo các mẫu giấy tờ;
+ Nhận số thứ tự hồ sơ để lên tầng 2 làm thủ tục;
+ Hỗ trợ thông tin nhà trọ. (Huỳnh Hải Tường – 0946024974)

BÀN 2: Bàn kiểm tra, xác minh giấy tờ, thu hồ sơ, Phòng 202
Đơn vị phụ trách: Ban Đào tạo và CTSV
Lãnh đạo đơn vị: thầy Lê Trung Thành (B) – Trưởng ban, ĐT: 0978303050
Phụ trách chính: cô Hoàng Lan Anh – Phó trưởng ban, ĐT: 0918116284
Nội dung: Kiểm tra, đối chiếu, thu hồ sơ sinh viên (gồm các giấy tờ như mục I.2 ở trên). Các giấy tờ cần nộp bao gồm:
– Bằng tốt nghiệp THPT (bản chính); Học bạ THPT (bản chính).
– 01 bản sao Giấy khai sinh: Bản sao hoặc bản gốc công chứng có dấu đỏ.
– 01 bản Lý lịch học sinh sinh viên (có xác nhận của chính quyền địa phương): Lý lịch HSSV có thể mua ở nhà sách hoặc xem mẫu và tải tại đây và xem hướng dẫn tại đây.
– 01 bản sao Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (bản sao công chứng).
– 04 ảnh (3×4) (ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh phía sau ảnh).
– Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự do BCH quân sự cấp Quận (huyện) cấp. Xem mẫu tại đây.
+ Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do BCH quân sự cấp phường (xã) nơi cư trú cấp. Xem mẫu tại đây hoặc tải về tại đây.
– Các giấy tờ ưu tiên (trừ hộ nghèo, hộ cận nghèo).
Ghi chú: Những loại giấy tờ sinh viên đã nộp bản gốc trong đợt nhập học online thì khai báo để được kiểm tra, đối chiếu và xác nhận hồ sơ nhập học và nhận giấy biên nhận hồ sơ nhập học.

BÀN 3: Giải đáp các quy định, thủ tục nội trú, Phòng 202
Đơn vị phụ trách: Ban Tổ chức – Hành chính – Quản trị
Lãnh đạo đơn vị: thầy Đỗ Tiến Khoa – Trưởng ban, ĐT: 0913746834; thầy Lã Văn Bằng – Phó trưởng ban, ĐT: 0903359874
Nội dung:
+ Giải đáp, hướng dẫn về Bảo hiểm y tế: Phụ trách: cô Chuyên – 0961613237
+ Giải đáp, hướng dẫn về công tác nội trú: Phụ trách: thầy Cường – 0972755458
Công tác nội trú đã được xét xong, hiện nay danh sách sinh viên được ở nội trú đã có và đã được thông báo trên website.
Chi tiết kế hoạch, thủ tục đón sinh viên: Xem tại đây

BÀN 4: Bàn làm thủ tục Đoàn, Phòng 202
Đơn vị phụ trách: Đoàn TNCS
Lãnh đạo đơn vị: thầy Vũ Văn Kiên – Bí thư Đoàn TNCS, ĐT: 0972170890
Phụ trách chính:
Nội dung:
+ Làm thủ tục chuyển sinh hoạt đoàn: Nộp Sổ đoàn viên
+ Đóng đoàn phí: 100.000đ (cho thời gian toàn khóa học)

BÀN 5: Mượn giáo trình, Thư viện tại tầng 1
Đơn vị phụ trách: Trung tâm Thông tin – Thư viện
Lãnh đạo đơn vị: thầy Lê Trung Thành – Giám đốc trung tâm, ĐT: 0987897878
Phụ trách chính: Lê Thị Nga – chuyên viên, ĐT: 0983810281
Nội dung:
+ Hướng dẫn thủ tục mượn trả sách, các giáo trình học kỳ 2 và số lượng mỗi đầu giáo trình phân bổ cho các lớp;
+ Mượn sách học kỳ 2, năm học 2021-2022.
Kế hoạch phục vụ giáo trình học kỳ 2: Xem tại đây
Giáo trình và tình trạng giáo trình: Xem tại đây
Hướng dẫn sử dụng trang tài nguyên số: Xem tại đây
Hướng dẫn sử dụng phân hệ OPAC tra cứu tài liệu in: Xem tại đây
Ghi chú: Nhiều đầu sách số lượng ít nên sinh viên nào lên muộn có thể sẽ không có sách. Số lượng các đầu sách được thống kê và dán trong thư viện.

Khu vực sinh viên tự lấy sách trong thư viện
Khu vực sinh viên quét sách đã mượn qua đầu đọc mã vạch để cập nhật hồ sơ trong phần mềm mượn trả sách Aleph

BÀN 6: Làm thủ tục mở tài khoản và làm thẻ ngân hàng Vietcombank
Đơn vị phụ trách: Ban tài vụ
Lãnh đạo đơn vị: thầy Nguyễn Quang Thịnh – Trưởng ban, ĐT: 0981450868
Chuyên viên phụ trách: Trần Xuân Bình, ĐT: 0824236197
Do chủ trương chung của Trường về việc thu học phí qua tài khoản ngân hàng, vì vậy yêu cầu sinh viên phải có tài khoản ngân hàng Vietcombank. Ban Tài vụ kết hợp ngân hàng hỗ trợ sinh viên đăng ký thủ tục mở tài khoàn ngay tại trường.
Nội dung:
+ Sinh viên nhận bộ hồ sơ gồm 6 tờ: Đề nghị khấu trừ tài khoản thanh toán học phí; Đề nghị mở hồ sơ thông tin khách hàng cá nhân; Đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử; Thông tin bổ sung hồ sơ cho mục đích tuân thủ FATCA; Thông tin khách hàng cá nhân cho mục đích tuân thủ PCRT CTTKB; Hướng dẫn một số thông tin cơ bản;
+ Hướng dẫn điền hồ sơ;
+ Nộp hồ sơ cùng bản sao CMND/CCCD

Các giấy tờ kê khai mở tài khoản ngân hàng

Ghi chú: Trường hợp sinh viên đã có tài khoản tại ngân hàng Vietcombank thì liên hệ Ban tài vụ và cung cấp thông tin tài khoản để làm thủ tục cập nhật hồ sơ trên phần mềm quản lý học phí.
Ngoài ngân hàng Vietcombank, Trường không hỗ trợ thu học phí qua tài khoản ngân hàng khác.

IV. THÔNG TIN HỖ TRỢ TÌM NHÀ TRỌ

Đơn vị phụ trách: Đoàn TNCS, Hội sinh viên
Lãnh đạo đơn vị: thầy Vũ Văn Kiên – Bí thư Đoàn TNCS, ĐT: 0972170890
Phụ trách chính: Huỳnh Hải Tường – BCH Hội sinh viên, ĐT: 0946024974
Trường hợp những sinh viên không đủ điều kiện ở lại ký túc xá hoặc có nhu cầu ở ngoại trú thì Đoàn TNCS, Hội sinh viên hỗ trợ sinh viên về thông tin chỗ trọ khu vực bán kính 3-5km quanh trường.
Hiện nay đã có danh sách gần 120 nhà trọ với đầy đủ thông tin cơ bản như:
+ Địa chỉ nhà trọ; hình ảnh phòng trọ;
+ Giá tiền: Dao động từ 2,4tr đến trên 4tr/phòng/tháng;
+ Số điện thoại liên hệ chủ nhà;
+ Số người ở mỗi phòng: Phổ biến từ 2 đến 3 người/phòng;
+ Các phí dịch vụ khác: Điện, nước, internet, gửi xe… nếu có. Thông tin tham khảo: Giá điện từ 3500÷4000 đồng/kw; giá nước 20000 đồng/khối; phí dịch vụ khác từ 50000÷200000 đồng/phòng;
Sinh viên có nhu cầu thì sau khi làm thủ tục nhập học xong có thể quay lại khu vực tiền sảnh để được trợ giúp thông tin.

BAN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐỐI NGOẠI

Bài Viết Khác

Đại hội Hội Khoa học và Kỹ thuật thủy lợi nhiệm kỳ V (2022-2027)

Chiều ngày 17/9/2022 tại Hội trường 202 Phân hiệu Trường Đại học Thủy Lợi, Hội Khoa học và Kỹ thuật thủy lợi (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tp. HCM) đã tiến hành Đại hội đại biểu nhiệm kỳ V (2022-2027).