Trang chủ / Kế toán và quản trị kinh doanh / Các ngành khối kinh tế / Ngành Quản trị kinh doanh / Ngành Quản trị kinh doanh tại Phân hiệu Trường ĐH Thủy Lợi

Ngành Quản trị kinh doanh tại Phân hiệu Trường ĐH Thủy Lợi

I. MỤC TIÊU VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Mục tiêu: Đào tạo các cử nhân Quản trị kinh doanh có kiến thức chuyên sâu về kinh doanh và quản lý; có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phân tích môi trường kinh doanh, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng tư duy chiến lược; sử dụng thành thạo tin học, ngoại ngữ; có năng lực làm việc trong các loại hình doanh nghiệp.

Thời gian và chương trình đào tạo:

– Thời gian đào tạo: 4 năm
– Các chuyên ngành đào tạo: Quản trị marketing; Quản trị kinh doanh quốc tế; Quản trị kinh doanh thương mại điện tử
– Nội dung chương trình: bao gồm 130 tín chỉ trong đó có 34 tín chỉ kiến thức đại cương; 96 tín chỉ kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

II. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NGÀNH QTKD

Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh nhằm cung ứng cho xã hội đội ngũ lao động có đủ năng lực đảm nhận các vị trí quản lý trong các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, từ các cơ quan quản lý nhà nước, viện nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ đến các ngân hàng, doanh nghiệp tại các vị trí như: bộ phận kế hoạch, quản trị nhân sự, marketing, hành chính, xuất nhập khẩu, kinh doanh, tín dụng…, hoặc tự khởi nghiệp kinh doanh. Tại Trường ĐH Thủy Lợi, Ngành QTKD có 03 chuyên ngành sâu như sau:

1. Quản trị marketing

Trang bị kiến thức về marketing, xây dựng và quản lý hệ thống thông tin marketing; phương pháp và quy trình phân tích môi trường marketing trong nước và quốc tế; kiến thức về thị trường và hành vi người tiêu dùng; phương pháp, quy trình và nội dung phát triển các chiến lược và kế hoạch marketing; nội dung và quy trình quản trị các hoạt động marketing cụ thể của các doanh nghiệp/tổ chức: quản trị và phát triển sản phẩm, quản trị thương hiệu, quản trị giá, quản trị phân phối và bán hàng và quản trị truyền thông marketing, quản trị quan hệ khách hàng,…; tổ chức thực hiện và hệ thống chỉ tiêu, phương pháp kiểm tra đánh giá hoạt động marketing.

2. Quản trị kinh doanh quốc tế

Trang bị kiến thức về môi trường kinh doanh quốc tế, các lĩnh vực chính trong kinh doanh quốc tế (đầu tư, thương mại, tài chính), quản trị các nguồn lực phục vụ kinh doanh tại các doanh nghiệp có hoạt động gắn liền hoặc liên quan đến lĩnh vực kinh doanh quốc tế; kiến thức về tổ chức, vận hành các hoạt động kinh doanh quốc tế từ lập kế hoạch, thiết kế, đến thực hiện các nghiệp vụ trong chuỗi cung ứng toàn cầu; các kỹ thuật xây dựng chiến lược kinh doanh toàn cầu đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp trong môi trường đa văn hóa và các kiến thức nghiệp vụ cụ thể về các vấn đề thanh toán quốc tế, bảo hiểm ngoại thương, tranh chấp trong thương mại quốc tế, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài…

3. Quản trị kinh doanh thương mại điện tử

Trang bị kiến thức, phương pháp, công cụ kinh doanh trên nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến từ hệ thống quy định pháp luật cho đến phát triển, quản trị hệ thống kinh doanh thương mại điện tử bao gồm: xây dựng và triển khai chiến lược, kế hoạch kinh doanh điện tử, dự án TMĐT, marketing số, thanh toán điện tử, khai thác dữ liệu, quản trị rủi ro và an toàn thông tin, quản trị thương hiệu trực tuyến.

III. THẾ MẠNH VÀ CƠ HỘI

1. Cơ hội việc làm

Nhu cầu nhân lực về cử nhân ngành Quản trị kinh doanh hiện nay tương đối lớn đặc biệt trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng liên tục và ổn định, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; cơ hội việc làm đa dạng, sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau ở các doanh nghiệp trên cả nước và quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, từ các cơ quan quản lý nhà nước, viện nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ đến các ngân hàng, doanh nghiệp, hoặc tự khởi nghiệp kinh doanh.

Sinh viên tốt nghiệp Quản trị kinh doanh phù hợp các vị trí trong các bộ phận kế hoạch, quản trị nhân sự, marketing, hành chính, xuất nhập khẩu, kinh doanh, tín dụng…

2. Các điểm mạnh của ngành đào tạo tại Phân hiệu Trường đại học Thủy Lợi

– Có các chương trình định hướng học tập và định hướng nghề nghiệp, lộ trình học tập, rèn luyện rõ ràng.
– Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, được đào tạo bài bản về Ngành Quản trị kinh doanh tại các cơ sở uy tín trong và ngoài nước
– Trường nằm tại trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại, có rất nhiều cơ hội làm thêm, trải nghiệm thực tiễn hoạt động kinh doanh
– Cơ sở vật chất của trường đầy đủ, tiện nghi.

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Thủy lợi được thiết kế theo hướng liên thông với các trình độ đào tạo và chương trình đào tạo trong cùng một ngành hoặc khối ngành khác nhau. Do đó, người học có thể dễ dàng theo học cùng lúc 02 chương trình tại trường Đại học Thủy lợi cũng như theo học bậc học cao hơn tại trường hoặc các trường Đại học trong nước và quốc tế.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ VÀ THỦ TỤC, HỒ SƠ XÉT TUYỂN

Bạn cần tư vấn thêm về ngành nghề, thủ tục hồ sơ xét tuyển năm 2021 hãy liên hệ ngay với chung tôi theo các kênh sau:

1. Liên hệ với số Hotline tư vấn tuyển sinh: 0933059785

2. Liên hệ trực tiếp với các giảng viên chuyên ngành

+ TS. Hà Kiên Tân – 0911543345
+ TS. Trần Nha Ghi – 0902462606

3. Đăng ký xét tuyển để được gọi điện tư vấn

Link đăng ký trực tuyến: http://tlus.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba-online-he-dai-hoc-chinh-quy-2021/

4. Tham gia FanPage để biết thêm nhiều thông tin và được tư vấn trực tuyến

Link FanPage: https://www.facebook.com/phanhieuthuyloi

VIDEO GIỚI THIỆU NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

 

 

Bài Viết Khác

Điểm chuẩn xét tuyển 5 năm gần nhất tại Phân hiệu Trường Đại học Thủy Lợi

Trong vòng 5 năm qua, điểm chuẩn tại Phân hiệu Trường Đại học Thủy Lợi …