Giới thiệu ngành Thương mại điện tử

GIỚI THIỆU NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

I. GIỚI THIỆU NGÀNH HỌC

Ngành thương mại điện tử là ngành học đang rất được quan tâm hiện nay. Vậy ngành thương mại điện tử là gì? Cơ hội việc làm thế nào?

Thương mại điện tử là quá trình tiến hành các hoạt động kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử. Nói đơn giản hơn đó chính là những hoạt động trao đổi, giao dịch hàng hóa, dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và Internet.

Ngành Thương mại điện tử đào tạo cử nhân kinh tế có kiến thức về cả lĩnh vực kinh tế và công nghệ thông tin, đặc biệt hơn sinh viên được lĩnh hội các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về thương mại điện tử để đáp ứng được nguồn nhân lực chất lượng cao trong môi trường phát triển hiện đại.

II. NỘI DUNG NGÀNH HỌC

Ngành học cung cấp kiến thức về các nghiệp vụ kinh doanh, các kiến thức về quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, mô hình kinh doanh điện tử, cách phát triển chiến lược thương mại điện tử, nghiệp vụ thực hiện giao dịch và thanh toán điện tử, các nghiệp vụ thương mại điện tử ứng dụng công nghệ thông tin.

Sinh viên ngành thương mại điện tử được trang bị các nhóm kiến thức để phát triển tư duy sáng tạo, lên ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp. Khả năng tự phát triển kinh doanh trên nền tảng công nghệ thông tin. Phân tích dữ liệu thông tin, quản lý các hệ thống hay các dự án phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Quản lý các công ty có ứng dụng thương mại điện tử.

III. KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Xem chi tiết khung chương trình đào tạo: Tại đây

IV. CƠ HỘI VIỆC LÀM

Thương mại điện tử là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp phát triển toàn cầu, cơ hội cho các bạn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới, phát triển rộng hơn, xa hơn không những thị trường trong nước mà cả thị trường quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp ngành thương mại điện tử có thể làm việc ở các doanh nghiệp trong nước và quốc tế với các ngành như sau:

1. Nhóm quản trị kinh doanh

+ Kinh doanh trực tuyến: Sự phát triển khoa học công nghệ được ứng dụng trong các hoạt động kinh doanh như các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Được diễn ra trên môi trường internet, thông qua các website bán hàng hoặc thông qua các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử qua đó giúp quá trình trao đổi, mua bán hàng hóa được nhanh chóng và tiện lợi.
+ Marketing trực tuyến: Quá trình quảng bá và dịch vụ sản phẩm để xây dựng hình ảnh thương hiệu với khách hàng đang được chú trọng hàng đầu trong các doanh nghiệp, với nền tảng công nghệ hiện đại việc quảng bá và dịch vụ sản phẩm được nâng lên tầm cao mới, marketing trực tuyến là ngành đang rất cần lao động chất lượng hiện nay.
+ Quản trị thương mại điện tử: Ngành học cung cấp các kiến thức quản trị về các nghiệp vụ kinh doanh như tiếp thị sản phẩm, chuỗi cung ứng, dịch vụ khách hàng, phân tích định giá thương hiệu và sản phẩm. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm vị trí nhà quản trị tổng hợp cho các công ty có ứng dụng thương mại điện tử.

2. Nhóm quản trị công nghệ điện tử

+ Phân tích dữ liệu, quản lý hệ thống.

V. PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN

1. Xét tuyển thẳng
2. Xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia: khối A00, A01, D01, D07
3. Xét tuyển học bạ THPT

VI. THÔNG TIN LIÊN HỆ

1. Liên hệ với số hotline tư vấn tuyển sinh: +84 933 059 785

2. Liên hệ trực tiếp với các giảng viên chuyên ngành:
+ TS. Hà Kiên Tân: +84 911 543 345
+ TS. Trần Nha Ghi: +84 902 462 606

Xem thêm bài viết: Thông tin tuyển sinh năm 2022

Xem thêm bài viết: Thông tin xét tuyển học bạ năm 2022

CÁC VIDEO CLIPS GIỚI THIỆU NGÀNH

Ngành Thương mại điện tử được học những gì?

 

 

Ngành Thương mại điện tử ra trường sẽ làm gì?

 

 

Bài Viết Khác

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng – ngành khát nhân lực

Hiện nay tại Việt Nam có khoảng 3.000 doanh nghiệp (DN) logistics và dự kiến đến năm 2030, nhu cầu nguồn nhân lực về logistics là trên 200.000 nhân lực. Trong khi đó, khả năng đáp ứng về nhu cầu nguồn nhân lực logistics chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu của thị trường